serravalleoutlet

ไปช็อปที่ “outlet” ไหนใกล้ๆ Milan ดี? (ตอนที่ ๒)

ภาคต่อสำหรับคนที่มีโอกาสมาเที่ยวมิลาน และอยากจะช็อปปิ้งสินค้าราคาถูก(ลงกว่าปกติ เมื่อเทียบกับราคาที่อิตาลี) โดยครั้งนี้จะขอแนะนำ outlet ที่สามารถไปเช้าเย็นกลับจากมิลานได้ สินค้าส่วนใหญ่ระดับตราสินค้ากลางๆ และที่สำคัญ เป็น outlet ที่ใหญ่ที่สุดในภาคพื้นยุโรป

……….


นื่องจากใกล้ปีใหม่แล้ว หลายคนคงวางแผนเดินทางไปเที่ยวตามที่ต่างๆ อิตาลีหรือมิลานน่าจะเป็นที่หนึ่ง ซึ่งหลายคนได้มีโอกาสเดินทางมาที่นี่ [เสด-ถะ-สาด].com ขอนำเอา outlet ที่เดินทางไปเช้า-เย็นกลับจากมิลานมาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้จักกัน เผื่อว่าใครจะได้มีโอกาสเดินทางมาเที่ยวมิลานและอยากช็อปของราคาที่ถูกลงครับ

บทความนี้เป็นตอนที่ ๒ สำหรับคนที่มีโอกาสมามิลาน และอยากช็อปของถูกที่ outlet หรืออยากช็อปที่อื่นบ้าง นอกเหนือจากแค่ในเมืองมิลานเอง หากใครยังไม่ได้อ่านตอนที่ ๑ หรือมองหา outlet อีกที่หนึ่ง แต่เป็น outlet ประเภทตราสินค้าหรูหราไฮโซ ก็ดูได้จาก ไปช็อปที่ “outlet” ไหนใกล้ๆ Milan ดี? (ตอนที่ ๑) ครับ

outlet ที่จะขอแนะนำในตอนนี้เป็น outlet ที่มีพื้นที่มากที่สุดของยุโรป และบริหารงานโดย McArthurGlen Group เครือธุรกิจ outlet ชั่นนำของยุโรป ซึ่งมี 13 แห่งในสหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส เนเธอร์แลนด์ ออสเตรีย และอิตาลี โดย outlet แห่งนี้ชื่อว่า Serravalle Designer Outlet

“ภาพทางเข้าของ Serravalle (ภาพจาก crickitalia.org)”


ร้านค้าใน Serravalle มีทั้งหมดกว่า 180 ร้าน ในราคาที่ลดลง 30% – 70% ส่วนที่ว่ามีร้านอะไรบ้าง ดูได้“ที่นี่”

……….

การเดินทางไป Serravalle สามารถทำได้ทั้งการซื้อตั๋วรถ shuttle bus และไปด้วยตนเอง แต่สำหรับ outlet นี้จะต่างจาก FoxTown โดยอยากขอแนะนำให้ไปโดย shuttle bus จะสะดวกกว่ามาก เพราะ outlet อยู่ใกล้ทางด่วนมากกว่าสถานีรถไฟ รวมทั้งค่าเดินทางไม่แตกต่างกัน

การซื้อตั๋วไปและกลับ ทำได้จากการจอง “ที่นี่” (ค่าเดินทางไป-กลับ 20 ยูโร) โดยต้องไปขึ้นรถที่ Foro Bonaparte 76 ang. via Cusani ส่วนจะไปสถานที่ขึ้นรถอย่างไร ขอแนะนำให้สอบถามทางโรงแรมที่ท่านพักอยู่ หรือลองหา google map กันดูนะครับ

รถจะออก 10 โมง ถึง outlet 1130 แต่ถ้าไม่จองก็มักจะไม่เต็มอยู่แล้ว และ outlet เปิด 10 โมงถึง 2 ทุ่มครับ [อย่าลืมเช็ครถเที่ยวกลับจากคนขับรถด้วย เพราะบางวัน รถไม่ได้มีจนถึง outlet ปิดครับ]

“ที่ตั้งของ Serravalle”

[googlemaps http://maps.google.com/maps?f=q&source=s_q&hl=en&geocode=&q=Serravalle+Designer+Outlet++++++Via+della+Moda,+1,+15069+Serravalle+Scrivia+Alessandria,+Italy&aq=&sll=44.735445,8.836929&sspn=0.011478,0.023153&vpsrc=0&ie=UTF8&hq=Serravalle+Designer+Outlet++++++Via+della+Moda,+1,+15069+Serravalle+Scrivia+Alessandria,+Italy&t=h&ll=44.735394,8.836784&spn=0.029266,0.054932&z=14&iwloc=A&output=embed&w=640&h=480]


“ภาพมุมสูงของ Serravalle (ภาพจาก shoppy.biz)”


“ภาพมุมกว้างของ Serravalle (ภาพจาก panoramio.com)”


“ภาพด้านในของ Serravalle (ภาพจาก crickitalia.org)”


“สัญลักษณ์ของ Serravalle Designer Outlet”


โดยส่วนตัว ถ้าถามว่าไป outlet ไหนดีกว่ากันระหว่าง FoxTown กับ Serravalle ก็ขอแนะนำว่าให้ลองดูจากรายชื่อร้านค้าของทั้งสองแห่งดีกว่าครับ หากเน้นความไฮโซและราคาแพง FoxTown น่าจะดีกว่า แต่ถ้าเน้นสินค้าอิตาเลียนแท้ๆ และราคากลางๆ ค่อนขางสูงถึงสูงมาก Serravalle ก็น่าจะดีกว่าครับ

อย่างไรก็ตาม หากใครได้มีโอกาสไปเยี่ยมเยียนแล้วก็เขียนมาเล่าให้ฟังบ้างนะครับ ชอบหรือไม่ชอบอย่างไรก็คิดซะว่าเป็นประสบการณ์ที่ได้ไปเดินช็อปปิ้ง outlet ในอิตาลีละกันนะครับ แค่ได้เดินทางชมวิวของอิตาลีในระหว่างเดินทางก็คุ้มแล้วล่ะครับ






รายละเอียดอื่นๆ ของ Serravalle ดูได้จาก“ที่นี่”.

  • http://nitiwats.wordpress.com นัต

    ผมอยู่เจนีวาได้มีโอกาสลองไป-กลับมาทั้งสองที่ เหนื่อยมากครับ ตอนขับรถว่าเหนื่อยแล้ว แต่เดิน outlet เหนื่อยมากกว่า คนเยอะสุดๆ ครับ ความเห็นส่วนตัวชอบ serravalle มากกว่าเพราะจอดรถง่ายกว่า บรรยากาศเป็น village สวยงาม(ถ้าตัดคนออกไป 555) ที่สําคัญมีของที่พอซื้อได้บ้าง ส่วนที่ fox town ราคาไม่ได้ลดมาก ยังเหมือนไม่เต็มใจลดราคาเท่าไหร่ (อาจเป็นเพราะสินค้าเป็น high end มากกว่าก็เป็นได้)

    ปล. ผมเพิ่งรู้จากบทความนี้เองว่า serravalle ใหญ่ที่สุดในยุโรป

    • http://setthasat.wordpress.com [เสด-ถะ-สาด].com

      ขอบคุณคุณนัตครับ ผมเองก็ชอบ Serravalle มากกว่าด้วยเหตุผลคล้ายๆ กันเลยครับ ส่วนข้อมูลที่ว่าใหญ่ที่สุดในยุโรปก็มาจาก Serravalle เองครับ ตาม link นี้ ^^
      http://www.mcarthurglen.com/locations/italy/serravalle/index.htm